HLV người Đức nói trong cuộc họp báo trước trận đấu vòng 18: “Không có hệ thống chiến thuật nào hoàn hảo trong bóng đá, nhưng khi Chelsea trải qua mạch trận thành công như hiện nay thì họ xứng đáng trở thành đội vô địch. Không ai có thể nghi ngờ về tư cách ứng viên của họ”.

“Nhưng tôi chắc chắn rằng cho đến bây giờ Chelsea có lẽ là đội gặp nhiều may mắn nhất với vấn đề chấn thương. Chúng tôi không có sự phục vụ của Phil Coutinho, Daniel Sturridge và Danny Ings trong những thời điểm khó khăn khi mà chúng tôi thực sự cần tới họ. Nếu Chelsea gặp tình trạng tương tự với Hazard và Costa, liệu sau đó họ có được thành công như lúc này?”, Klopp nói thêm.

Sau 17 vòng đấu, Liverpool đứng thứ hai với sáu điểm ít hơn Chelsea. Nhưng Jurgen Klopp nghĩ rằng vị trí trên bảng điểm hiện nay có thể khác nếu hai cầu thủ quan trọng của Liverpool là Philippe Coutinho và Daniel Sturridge cũng luôn có thể khỏe mạnh ra sân giống như Eden Hazard và Diego Costa bên phía Chelsea.


HLV 49 tuổi vẫn đặt mục tiêu giúp Liverpool lần đầu tiên vô địch bóng đá Anh kể từ năm 1990, dù ông hiểu rằng Chelsea đang chiếm vị trí thuận lợi nhất trong cuộc đua.

“Mùa giải còn dài, và Chelsea còn phải đấu với chúng tôi lần nữa. Họ cũng còn gặp lại Arsenal và các đối thủ khác nữa. Tất nhiên họ là đội đang dẫn đầu, rất khó đánh bại và giàu kinh nghiệm. Có lẽ ở thời điểm này họ là đội giàu kinh nghiệm nhất trong số các đội cạnh tranh chức vô địch mùa này”, Klopp đánh giá tình hình.

Ông còn kêu gọi các cầu thủ không nên cảm thấy áp lực vì những vinh quang trong quá khứ của CLB, mà hãy tập trung hướng về phía trước: “Chúng tôi có những ông chủ mà chúng tôi cần bởi vì họ không muốn bán đi những cầu thủ. Không ai sẽ phải rời nơi đây chỉ vì chúng tôi muốn có tiền. Chúng tôi không phải CLB trả lương tốt nhất trên thế giới, nhưng chúng tôi có thể trả đủ để cầu thủ ở lại. Liverpool của hiện tại thực sự tốt và tương lai cũng tươi sáng”, Klopp nhấn mạnh.

“Chúng tôi không phải là đội bóng của cách đây 25 năm. Chúng tôi thuộc về hiện tại. Chúng tôi yêu quý tất cả những người đã tạo ra danh tiếng và truyền thống cho CLB này, nhưng chúng tôi không thể làm công việc của họ. Chúng tôi phải làm nhiệm vụ của thế hệ chúng tôi. Tôi muốn nói với các cầu thủ của mình rằng ‘Chúng ta hãy cố gắng làm việc vì chức vô địch’. Chúng tôi đủ mạnh và CLB hiện nay đủ lớn cho mục tiêu đó”.

Nguyễn Phát

Popular Posts