Barca hiện có Sergi Roberto phải đá hậu vệ phải nếu muốn được ra sân thường xuyên mặc dù xuất thân là tiền vệ, còn Rafinha chơi hay đầu mùa nhưng lụi tàn ở keo bong da của cuối mùa và chưa xác định được vai trò thực sự của mình ở đội bóng.


Một trong những lý do khiến Barca hết tin dùng cầu thủ của La Masia là do các đội bóng La Liga đã bắt đầu tinh khôn hơn khi đối phó với chiến thuật tiki-taka của Barca, sử dụng lối chơi pressing để khiến Barca chật vật. Dưới thời Luis Enrique, Barca chuyển sang một thứ bóng đá trực diện, dùng bóng dài lên thẳng hàng công rất nhiều để không bị áp sát.

Với pha lập công này, Ronaldo kết thúc giải đấu mùa này với 25 bàn thắng và trở thành người thứ hai ghi từ 25 trở lên trong 8 mùa liên tiếp trên bang xep hang bong da tại La Liga, chỉ sau Messi. Anh cũng tiếp tục là hung thần với Malaga khi ghi 15 bàn trong 15 trận gặp đội bóng này.

Chức vô địch La Liga đầu tiên sau nửa thập kỷ chờ đợi này cũng là một điểm nhấn đáng chú ý trong thời kỳ hoàng kim hiện tại ở Bernabeu. Real Madrid đã giành tới 7 danh hiệu chỉ trong 4 mùa gần đây, trong đó có 2 lần đăng quang tại Champions League mà trận gặp Juventus ngày 04/06 tới, có thể sẽ là lần thứ 3. Sau kỷ nguyên thống trị của Barca, giờ chính họ đang thay thế đối thủ để trở thành ông vua mới của bóng đá châu Âu.

>>> Đón xem lịch thi đấu giải u20 world cup mới nhất

Popular Posts