CLB xếp thứ năm trong giới thể thao và thứ hai trong giới bóng đá là Barca, với mức 7,08 triệu. Man City chỉ xếp thứ chín trong giới thể thao, khi trả trung bình 6,8 triệu đôla cho mỗi cầu thủ.

Lương trung bình của mỗi cầu thủ Man Utd hiện tại cao hơn gấp đôi so với mức trung bình mà mỗi cầu thủ của giải Ngoại hạng Anh đang nhận: 3,06 triệu đôla mỗi năm.

"Quỷ đỏ" hiện là CLB trả lương cao nhất trong giới bóng đá, đồng thời xếp thứ tư trong thể thao nói chung. Xếp trước là CLB của Mỹ: Cleveland Cavaliers (8,21 triệu, bóng rổ), New York Yankees (7,29 triệu, bóng chày), LA Clippers (7,26 triệu, bóng rổ).


Về từng cá nhân, Man Utd đang có ba cầu thủ được trả lương cao trong Top 10 thế giới gồm Paul Pogba, Wayne Rooney và Zlatan Ibrahimovic. Trong danh sách này, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đang dẫn đầu.

Tại giải Ngoại hạng Anh, các đội bóng mạnh khác đều trả lương thấp hơn hẳn so với Man Utd. Cụ thể là Chelsea (5,66 triệu mỗi năm), Arsenal (4,66), Liverpool (3,78) và Tottenham (3,36).

Những đội trả lương thấp nhất Ngoại hạng Anh gồm Burnley (1,19 triệu mỗi năm), Bournemouth (1,38), Hull City (1,53) và Middlesbrough (1,53). Dù sao, những con số này vẫn cao hơn so với trung bình những gì mà nhà vô địch Scotland, Celtic đang trả cho mỗi cầu thủ: 890.000 đôla.

Hiền Phương/ nguồn: VNexpress

Popular Posts