Tiền đạo người Tây Ban Nha Diego Costa đã chơi rất hay trong chiến thắng với ty le bong da 4-2 của Chelsea trước Southampton với một cú đúp trong hiệp 2. Với 3 điểm có được, “The Blues” tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu bảng để ngày càng tiến sát đến chức vô địch Premier League 2016/17.

Với riêng cá nhân tiền đạo Costa, anh đã chấm dứt chuỗi 5 trận tịt ngòi bằng một cú đúp, đồng thời cán mốc 50 bàn thắng tại giải Ngoại hạng Anh cho Chelsea chỉ sau có 85 trận.

Thành tích này của Diego Costa giúp anh vượt qua thành tích cán mốc 50 bàn của Luis Suarez hồi còn chơi cho Liverpool nhưng phải mất 86 trận.


Costa cũng cán mốc 50 trận nhanh hơn hàng loạt các tiền đạo đình đám khác như Ian Wright, Michael Owen, Didier Drogba, Carlos Tevez hay Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, Costa cũng chỉ đứng thứ 8 trong danh sách những chân sút hàng đầu cán mốc 50 bàn nhanh nhất lịch sử Premier League.

Người hiện đứng đầu danh sách này là cầu thủ có ty le keo rất tốt: Andy Cole (cựu tiền đạo của MU).

Về phần HLV Conte, tất nhiên chiến lược gia người Italia phải dành những lời khen cho các học trò sau chiến thắng quan trọng trước Southampton để tiến gần hơn tới chức vô địch.

“Chắc chắn đây là một chiến thắng tuyệt vời và tôi không có lý do gì để không vui mừng vì sự nỗ lực của các cầu thủ. Thật không dễ dàng để chơi tốt chỉ sau 2 ngày rưỡi có trận đấu với Tottenham”.

“Southampton đã chứng minh họ là một đội bóng chất lượng thế nào, với những cầu thủ giỏi và lối chơi hợp lý. Nhưng ngày hôm nay, các cầu thủ của tôi đã chơi rất tuyệt vời. Bàn thắng thứ 2 của Cahill là rất quan trọng, bởi điều đó giúp chúng tôi tự tin hơn khi bước vào hiệp 2”.

Cuối cùng, Conte khẳng định ông và các học trò sẽ tập trung cho các vòng đấu còn lại để không mắc bất cứ sai lầm nào: “Cuộc đua sẽ chỉ kết thúc khi mùa giải khép lại. Vì thế, chúng tôi sẽ phải luôn tập trung và sẵn sàng cho mọi tình huống có thể xảy ra”.

>>> Đón xem ket qua bong da u20 the gioi mới nhất

Popular Posts