Bắt nguồn từ pha đi bóng từ hành lang bên phía cánh trái của Cristiano Ronaldo, anh chuyền bóng cho Rooney để tiền đạo khi đó mới 19 tuổi đã sút tung lưới thủ thành Dudek. Và bàn thắng này đã mở ra những cột mốc chói lọi cho Rooney sau này mỗi khi anh đối đầu với Liverpool.

Ngày 15 tháng 1 năm 2005, MU làm khách của Liverpool và ngày hôm đó được gọi là ngày của Wayne Rooney khi anh có bàn thắng duy nhất giúp cho “Quỷ đỏ” giành được 3 điểm ngay trên sân Anfield

Theo thống kê, Rooney hiện tại là nhân tố thường xuyên quyết định mỗi chiến thắng của MU trước Liverpool dù trên sân nhà hay sân khách.

Trong quá khứ những lần gặp nhau trước đây cứ mỗi lần Rooney lên tiếng là “Lữ đoàn đỏ” chắc chắn sẽ phải nhận thất bại. Và điều này như chứng tỏ “Gã Shrek” chính là khắc tinh số một đối với đội chủ sân Anfield.

Còn nhớ ở mùa giải trước, Rooney cũng chính là người ghi bàn thắng quyết định nhờ cú giúp MU đánh bại Liverpool. Phút 78, từ tình huống Mata đi bóng bên phía cánh trái, bóng chạm đầu Fellaini trúng xa ngang. Sau khi bóng bật ra và tìm đến đúng vị trí của Rooney trong vòng cấm, đội trưởng MU đã tung cú vô-lê cháy lưới Simon Mignolet ở cự ly gần.


Bàn thắng này này như đánh dấu sự trở lại của Rooney khi anh ghi 4 bàn liên tiếp ở thời điểm đó. Còn bây giờ có rất nhiều CĐV trung thành của MU đang rất mong chờ Rooney sẽ hồi phục phong độ.

Nếu như có cơ hội ra sân trong chuyến làm khách quan trọng tới đây, Rooney cần phải chứng tỏ được giá trị của mình bởi lịch sử vẫn đang không ngừng gọi tên anh trong những cuộc đối đầu với đội bóng thành phố Cảng.

Dưới thời của Jose Mourinho có vẻ như cầu thủ mang áo số 10 đang đánh mất đi sự tự tin vốn có của mình khi anh mới chỉ có một bàn từ đầu mùa giải đến nay và đang có dấu hiệu cầu thủ này mất suất thi đấu chính thức vào tay Rashford và Mata.

Liverpool 0-1 MU (Mùa giải 2004 – 2005)

MU 2-1  Liverpool (Mùa giải 2009 – 2010)

MU 2-1 Liverpool (Mùa giải 2011 – 2012)

MU 3-0 Liverpool (Mùa giải 2014 – 2015)

Liverpool 0-1 MU (Mùa giải 2015-16)

Nguồn: 24h

Popular Posts